Friday, March 6, 2009

Tagged Once Again


Another tagging-game na laganap ngayon sa mundo ng blogasperyo ang tumama sa'kin.

This time it’s from a beautiful and gorgeous
Ms. Winkie. I was hesitant to respond to this tagging game because for some reasons I was thinking of closing this blog already. But because Ms. Winkie is just so irresistible and she has been so nice to me, I didn’t have the nerve and the strength to say “NO” to her.

So eto daw yung rule:

List the names that you are called by and name the people who call you by these names.

Okay eto na:

Raymond

- This is my given name. Nung tinanong ko mama ko bakit eto name ko, sabi nya kasi daw ayaw nya ng mga names na tunog fancy katulad nung mga names na may Prince sa unahan. Ayaw din daw nyang bigyan ng mahabang name mga anak niya kasi kawawa pag nagfifill-out ng forms, di kasya. Yung mom ko kasi mahaba yung name niya kaya ayaw nyang ma-experience namin yung inconvenience of having a very long name. Tulad pag may short quizzes, yung teacher nasa number 5 question na eh sya hindi pa tapos sa pagsulat ng name nya. Kaya ayun, perfect daw sya parati.. perfect numbering. ahaha!

Raymundo

- “Raymundo!! Bakit wala ka sa top 10 ngayong school-year?!!” hehe.. yan pag galit mama ko sa'kin.

Boknoy

- Palayaw ko nung maliit pa ko. Nung mag-elementary na’ko, wala ng tumatawag sa’kin nito kasi nagagalit ako. Peru, mga tiyo ko minsan eto pa'rin tawag nila sa'kin. Kainis, parang tunog paslit na siponin. heheh..

Monching

- Tawag sa'kin ng ibang tiyahin ko. May ka-officemate din akong yan ang tawag sa'kin. I prefer being called by this name.

Monding / Munding / Ding

- Tawag sa’kin ng mga officemates ko, kasi daw mukha pa daw akong bata (baby-face hehe!) nung nagsimula ako magtrabaho. Haha.. Sa precinto magpunta yung may reklamo. ;)

Mon / Monz

- Nickname ko dito sa blogosphere. Mon din ang kadalasang tawag sa'kin ng mga kalaro ko nun at classmates.

Monmon

- Tawag sa’kin ng favorite teacher ko sa high-school. One blogger friend, Rye, also calls me by this name.

Monch Boi

- Screen name ko sa friendster. Para tunog bagets at astig. Para tunog teenager pa rin. LOL!

Bugoy

- Kasi daw kamukha ko si Bugoy of PDA. Haha! Nung una hindi ko alam pano magreact dito. Peru ok lang kasi favorite sya ng mom ko. At saka sabi ng mom ko, ako daw yung cuter version ni bugoy! Haha.. Oh walang papalag. Kung may reklamo, dun sa presinto! heheh. Hi Ms. Winkie, pahiram ng linya. ;)


O ayan napilitan pa tuloy ako maglagay ng pictures. O sigeh, kayo na humusga! haha!!



Eto pala yung favorite Acronym meaning ng name ko. Perfect description of me. hehe!



Haha! Nahanap nyo na ba ang pinakamalapit na presinto?

Anyways, sabi din pala sa rule, kelangan ipag-patuloy ang pag-tag. Hence, the following bloggers are tagged:

Bluguy
Flamindevil
Azul
Desza

Heheh, Sorry guys tradition daw eh! ^_-

23 comments:

  1. aba at una talaga ako sa listahan ha.....teka muna Mon patulog na kaya ako heheheheh

    ReplyDelete
  2. cool nga yung monch boi... parang galing sa Dunkin Donuts.

    Si Bugoy? hmmmm... di naman ah... mas cute ka kaya kesa dun.

    ReplyDelete
  3. Aha, Raymundo pala real name mo ha! Hehehe! Parang type ko ung Monmon. Parang little brother ang dating.

    Thanks for doing the tag, Monmon! *wink* At kelangan may irresistable???

    May acronym gimmick ka pa ha! May yummy na, may delicious pa! Hehehe! And Kist is right, mas cute kang di hamak ke Buyoy. :-)

    ReplyDelete
  4. eto pala yung sinasabi mo.sige gawin ko.gantihan ha.hehe

    bakit parang iba na ang hitsura ni bugoy ngayon?

    ReplyDelete
  5. @bluguy: hahah.. parang yan din ang last comment ko sayo ah.. sige salamat parekoy! ;p

    @KrisJasper: Wow! U think it's cool? Yey! salamat! Hahah mas cute ako kay bugoy.. another Yehey!! hehe..

    @ Winkie: It's been a pleasure doing the tag Ms. Winkie. Lakas eh! ^_^ wow haha.. dalwang tao na nagcomment na mas cute ako key bugoy! hehe. ang saya ng araw ko! haha..

    @ Rye/Flamindevil: Sige gawin mo ah. Abangan ko yan parekoy. Thanks. Nag-iba ba talaga itsura ni bugoy? baka pic ko tinitingnan mo. ako yung black and white ah.. na-confuse ka ba? hehe

    ReplyDelete
  6. natawa ako sa bugoy, parang hawig nga kayo..pero di hamak na mas pogi si raymundo..hehehehehe

    ReplyDelete
  7. wee..kakatuwa naman ang mga names mo monz..aheks..

    gusto ko yung bugoy..

    ReplyDelete
  8. agree ako sa kanila.. mas pogi si boknoy kay bugoy (wow! it rhymes!)..hehehe
    parang gusto ko na rin palitan yung name ko, instead of edSie, edSy na lang.. para pag nilagyan ko ng acronym..yummy din yung Y.. hehe

    ReplyDelete
  9. parang nahihiya ako ipost ang mga tawag sa akin..ahahaha

    at yummy?delisious?hmmm..pwede...ahaha


    woi di mo kamukha yung bugoy..wag ka pumayag..panget kaya yun..di ka naman panget wah...

    ReplyDelete
  10. San ba ang pinakamalapit na presinto para makapagreklamo? lols! hehehe magaling naman si bugoy kaya ok lang iyon. hehehe

    ReplyDelete
  11. @payatot: Medyo hawig nga kami.. hehe at salamat naman sinabi mong mas pogi ako. LOL

    @ vanvan: gusto mo rin si bugoy? hehe

    @ Edsie: wow. rhyming nga... ehhe.. Tenchu!

    @ Azul: wag ka na mahiya. gawin mo ha? hehe.. wag mong tawaging panget si bugoy, magagalit mom ko. hehe

    @ Marlon: haha. may reklamo ka talaga ha.. ehhe.. o nga ok lang yun! Astig din yun si bugoy eh! hehe

    Thank you guys!

    ReplyDelete
  12. mon nag enjoy naman ako gn sobra sa post mo n to haha nagpapatawa ka na ngayon ha!

    bakit ka naman mag quit na sa blogging?wag noh!

    katuwa naman tun pagiging sport mo about bugoy hehehe

    ReplyDelete
  13. usong uso talaga ang mga tag ngayon.
    ok yong name na raymond o kaya ay monching. pero ipayo ko sa iyo ang gamitin mo ay yong boknoy. mas catchy ito ay madaling tandaan. parang hawig ito sa busyok. hehe

    ReplyDelete
  14. mas gusto pa rin yung mon. in fairness, kamukha mo nga si bugoy.

    ReplyDelete
  15. woi! oo nga! magkamuka nga kayo ni bugoy.

    pero di hamak namang mas oke ka.
    haha.

    napadaan. :]

    ReplyDelete
  16. @MAC: I'm glad talaga natuwa ka. hehe.. Masarap din sa feeling pag nagpapatawa.. Yeah. Ok lang naman sa'kin may tumatawag saking bugoy! No big deal. ^_^

    @ Eli: Ayoko sa boknoy. Tapos na'ko dun. Kasi nung maliit pa'ko tawag nila sakin boknoy siponin..

    @ Abrel: Haha.. medyo hawig nga. Ayos lang ;)

    @JeszieBoy: Wow salamat naman. Ano ibig sabihin ng mas okey? Mas pogi? hehe.. Salamat sa pagdaan.

    Thank you guys!

    ReplyDelete
  17. napadaan lang. sana marunong ka ring kumanta tulad ni bugoy. hehe

    ReplyDelete
  18. napadaan lang. sana marunong ka ring kumanta tulad ni bugoy. hehe

    ReplyDelete
  19. Uu marong ako. haha.. gusto mo sample? heheh.. wag na lang. Thanks for dropping by. ;)

    ReplyDelete
  20. bugoy na bugoy nga!wahahahahhahahahaa

    ReplyDelete
  21. Aba oo nga kamukha mo nga si bugoy!

    ReplyDelete
  22. "Monding / Munding / Ding

    - Tawag sa’kin ng mga officemates ko, kasi daw mukha pa daw akong bata (baby-face hehe!) nung nagsimula ako magtrabaho. Haha.. Sa precinto magpunta yung may reklamo. ;)"

    I BEG TO DISAGREE...haHAHAHAH
    pero cge nalang cute nalang gi pa utang baya ko nimo ganina

    ReplyDelete
  23. @ Maldito
    - upakan kita jan eh. lol

    @ Nilo
    - pag-untugin ko ulo nyo ni Maldits! hehe

    @ Anonymous:
    - haha.. ana jud behave! lol
    Thanks!

    ReplyDelete

Please don't be hard on me. ♥

Search the Web